ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ-อาม่า

ภาพยนตร์เรื่องนี้ กำกับโดย คุณพิง ลำพระเพลิง ครับ
ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ให้ข้อคิดและประโยชน์แก่คนไทยหลายอย่าง ภาพยนตร์เรื่องนี้สอนให้เรารู้ถึงความหมายของเพลงสรรเสริญพระบารมีซึ่งป็นเพลงที่เรียกได้ว่าเราได้ยินมาตั้งแต่เราเด็กๆ จนมาถึงปัจจุบัน เป็นเพลงที่เมื่อเราได้ยินก็ต้องลุกขึ้นยืนตรงเพื่อแสดงความเคารพแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่ผมเชื่อว่าหลายคนรู้แค่ว่า เราต้องยืนตรงเพื่อแสดงความเคารพ แต่ไม่รู้ถึงความหมายที่แท้จริงของเพลงหรือยืนแค่เพื่อเห็นคนอื่นยืนกัน เราเลยต้องยืนตามเพียงแค่นั้น

ความประทับใจ ความหมายของเพลงสรรเสริญพระบารมี ว่าเนื้อร้องในแต่ละท่อนหมายความว่าอย่างไร ทุกท่อนได้กล่าวถึง ความเหน็ดเหนื่อย และคุณประโยชน์ของท่านที่ได้มอบให้แก่ ประเทศไทยและปวงชนชาวไทยทุกคน สร้างความซาบซึ้งให้แก่ผมอย่างมาก

ใส่ความเห็น

